Tại sao cần có hệ thống bán hàng tự động

Đây là những chia sẻ mình học được từ những người bạn đang sử dụng hình thức kinh doanh online kết hợp hệ thống bán hàng tự động để gia tăng doanh số. Ngay bây giờ mình sẽ chia sẻ lại điều đó tới bạn, hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn. Trong kinh doanh bạn sẽ phải làm rất nhiều việc cùng lúc, chắc chắn khi đó bạn sẽ không thời gian để làm những việc khác. Lúc này cần phải nghĩ tới giải pháp tạo ra hệ thống tự động hỗ trợ cho việc bán hàng.

Tại sao cần có hệ thống bán hàng tự động

Giảm thời gian hoạt động tìm kiếm khách hàng, tăng khả năng mở rộng quy mô sẽ là 2 yếu tố chính trong hệ thống bán hàng tự động. Bạn hãy thử hình dung khi mọi thứ diễn ra tự động, bạn không còn phải đau đầu hàng ngày suy nghĩ làm sao để có khách hàng.

Hệ thống tự động giúp người kinh doanh online làm những gì?

Tự tìm kiếm khách hàng, cái này nghe thì chung chung nhưng thực sự nó giúp cho việc bán hàng trở nên tự động. Bạn hình dung quá trình này như sau: sản phẩm của bạn được tạo ra nó cần được nhiều người biết đến, chắc chắn nếu dùng các hình thức như SEO hoặc facebook ads, google ads thì bạn có thể tiếp cận được với nhiều người tiềm năng. Nhưng như thế thì vẫn chưa đủ chúng cũng mất nhiều thời gian và tốn kém nữa, đôi khi việc tiếp cận khách hàng vẫn không mang lại hiệu quả chốt được đơn hàng.

Vì vậy việc sử dụng những cộng tác viên bán hàng là hướng đi mới cho những người kinh doanh online. Họ là những người giúp chúng ta bán được hàng, chúng ta trả hoa hồng cho mỗi lần họ bán hàng thành công. Đây chính là mô hình tự động được áp dụng tại những nước phát triển. Đi sâu vào vấn đề này mình sẽ có bài chia sẻ riêng, bây giờ bạn cứ hiểu rằng bán hàng tự động cần có cộng tác viên.

Bán hàng tự động chi phí sẽ như thế nào?

Khi sử dụng hình thức bán hàng tự động bạn chắc chắn bán được hàng, bây giờ cần xem xét về chi phí cho mỗi lần bán được hàng đó. Bạn vẫn hoàn toàn có thể tự quy định mức hoa hồng cho những cộng tác viên tham gia bán hàng cho bạn. Chính sách hoa hồng tốt sẽ giúp bạn có nhiều cộng tác viên chất lượng giúp bạn bán được hàng ngàn đơn hàng. Hãy tính chi phí cho mặt hàng và mức hoa hồng cần trả cho cộng tác viên, bạn sẽ biết được chi phí cho hình thức này

Cách tối ưu để có được hệ thống bán hàng hiệu quả chi phí thấp

Xây dựng được mô hình này đảm bảo bạn sẽ bán được hàng loạt hàng sản phẩm, bạn càng mở rộng càng bán được nhiều, lúc này điều cần quan tâm là tối ưu tất cả các khoản để có được chi phí bỏ ra ít thu lại cao, quan trọng hơn nữa là khả năng duy trì trong tương lai.

Bạn có thể áp dụng công nghệ vào quy trình, sử dụng những hình thức marketing online hiện đại để gia tăng doanh số. Tạo dựng những mối quan hệ hiệu quả cho mỗi lần bán hàng cùng việc kết nối cộng tác viên.

Trong bài viết khác mình sẽ giới thiệu về những điều cần làm cần có trong mô hình hệ thống tự động để bạn hiểu rõ hơn về mô hình này.