Online Marketing là gì? Một số kênh tiếp thị trực tuyến

Nếu bạn đang học Seo hay học quản trị website thì không thể bỏ qua kiến thức về Online Marketing vì nó rất cần thiết cho chiến dịch phổ cập trang web của bạn. Vậy các dịch vụ trên Internet được sử dụng cho Online Marketing là gì, đó là những kênh tiếp thị mà Online Marketing áp dụng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số kênh tiếp thị cơ bản này nhé.

Online Marketing là gì? Một số kênh tiếp thị trực tuyến

Online Marketing là gì, còn được gọi là Internet Marketing hay tiếp thị trực tuyến, sử dụng các dịch vụ trên Internet để quảng bá sản phẩm.

Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM)

SEM – search engine marketing là phương pháp marketing sử dụng công cụ tìm kiếm mà điển hình nhất là Google để tiếp thị bằng việc đưa website lên top đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEM gồm SEO và PPC.

– SEO (search engine optimization) hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là thực hiện đưa web lên top Google. Đây cũng là loại dịch vụ đã và đang tạo ra phong trào học Seo và tạo ra hẳn một nghề mới mà người thực hiện là Seoer.

Seo website là quá trình thực hiện các tiêu chí kỹ thuật của công cụ tìm kiếm để tối ưu thân thiện và đưa web lên vị trí cao trong trang kết quả trả về. Khi trang web đạt rank (thứ hạng) cao thì dễ dàng được người dùng chú ý và click chuột tới trang web đó.

Ví dụ bạn gõ từ “khóa học quản trị website” trên Google và trên trang kết quả truy vấn bạn sẽ click vào trang của trung tâm đào tạo seo Duy Anh Web vì nó ở vị trí trên cùng dễ quan sát và lại đáp ứng đúng yêu cầu tìm kiếm của bạn.

Seo website giúp bạn tiết kiệm chi phí và lại rất hiệu quả, dễ tạo được sự tin tưởng của khách hàng vì khi họ tìm kiếm là bạn xuất hiện ngay.

Đặc điểm của SEO là khách hàng chủ động tự tìm đến với doanh nghiệp do vậy khả năng chuyển đổi từ người tìm kiếm thành khách hàng tiềm năng, thậm chí khách hàng thân thiết cao hơn so với các phương pháp marketing khác là doanh nghiệp đi tìm kiếm khách hàng.

– PPC (pay per click) là trả phí cho mỗi lần click chuột. Nếu áp dụng phương pháp này doanh nghiệp sẽ lên top đầu ngay nhưng phải chi trả khá nhiều tiền mà hiệu quả thì chưa chắc đã tỉ lệ thuận với số tiền bỏ ra bởi không phải người dùng cứ click chuột là mua hàng, đó là chưa kể các đối thủ sẽ thực hiện những cú click “tặc”. Tìm hiểu nhiệm vụ của quản trị web

minh họa của online marketing là gì

Tiếp thị trên mạng xã hội

Sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, Youtube, Instagram… để quảng cáo. Đây là mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bởi ngày nay hầu như ai cũng sử dụng Facebook, Youtube để chia sẻ, giao lưu, giải trí…

Phương pháp marketing này được cho là hiệu quả, nhanh chóng vì dễ dàng tiếp cận được với khách hàng ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, đặc biệt là có rất dễ tương tác được với khách hàng. Xem lợi ích Internet

Tiếp thị qua thư điện tử 

Ra đời đã gần 30 năm, hiện nay thư điện tử (email) không chỉ là một hình thức liên lạc phổ biến mà còn được sử dụng triệt để trong marketing để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Nhưng làm sao để gửi thư tới khách hàng thì đòi hỏi phải có sự thu thập để lập danh sách email và cơ sở dữ liệu về “thượng đế”.

Trên đây là một số kênh tiếp thị của Online Marketing – một trong hai phần của Digital Marketing. Vậy bạn có biết phần còn lại là gì, đó là  Digital advertising. Muốn hiểu thêm về Digital marketing và muốn website đạt rank cao trên công cụ tìm kiếm Google, bạn hãy tham gia khóa học tại Duy Anh Web nhé. Hãy khám phá rank là gì để rõ hơn về thứ hạng. Chúc bạn vui vẻ./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *