Liên kết nội bộ là gì trong Seo và tác dụng

Liên kết nội bộ là gì trong Seo?

Liên kết nội bộ – Internal Link là backlink trỏ đến trang khác trên cùng một trang web, điều hướng người dùng đến một trang mà họ quan tâm thời giúp tăng thời gian người dùng ở lại tương tác với website.

Đơn giản là nếu bạn đang đọc bài viết này để tìm hiểu về liên kết nội bộ nghĩa là bạn đã biết và có quan tâm đến các kiến thức về Seo cơ bản và nâng cao khác. Vậy là tôi có thể dẫn một đường link nội bộ của website mà tôi biết có thể bạn sẽ quan tâm đến và nhấn vào đường link đó trong các đoạn bài viết.

Nếu bạn muốn trang web của bạn có nhiều liên kết nội bộ thì điều tối quan trọng nhất là trang web của bạn phải có nhiều nội dung và nội dung càng chất lượng liên quan đến chủ đề bài viết trong website của bạn càng tốt.

Nói ví dụ giống như là nếu bạn tới các cửa hàng điện thoại, bạn muốn mua chủng loại điện thoại chỉ cần đáp ứng được yêu cầu là nghe gọi thì nhân viên sẽ giới thiệu bạn đến khu vực có bày bán chủng loại điện thoại đó và bên cạnh đó bạn cũng thấy có rất nhiều hãng điện thoại khác nhưng có cùng chủng loại phải không nào !

Trong Seo, liên kết nội bộ có tác dụng gì? Tầm quan trọng của liên kết nội bộ trong Seo

Như ở trên đã nói, liên kết nội bộ là một backlink trỏ đến trang khác trong cùng một trang web giúp người dùng có thể đang đọc bài viết của bạn nhưng muốn tìm hiểu thêm thì thấy dòng chữ được chèn thêm link nội bộ nên khả năng nhiều là người dùng sẽ tò mò nhấn vào và tìm hiểu thêm về nó. Việc người dùng nhấn vào liên kết nội bộ sẽ xảy ra quá trình từ trang này được dẫn tới một trang khác với cùng chủ đề mà họ quan tâm là một yếu tố rất có lợi trong Seo, có thể Tài liệu hỗ trợ Seo lên top cho website hoặc từ khóa chínhbạn muốn biết liên kết nội bộ là trong Seo

Lưu ý khi sử dụng liên kết nội bộ

Nên sử dụng lưu lượng liên kết nội bộ hợp lý, không được quá nhiều tránh tình trạng nhiễu thông tin và khiến google đánh dấu là spam, điều đó không tốt chút nào cho việc lên top trong Seo. Vậy sử dụng liên kết nội bộ thế nào là hợp lý? Điều này thì không có một quy chuẩn nhất định nào về việc sử dụng liên kết nội bộ thế nào là hợp lý cả, do tùy người nhưng theo kinh nghiệm làm Seo của tôi thì tôi hay sử dụng khoảng 2-3 liên kết nội bộ trong một bài viết từ 500-1000 từ.

Thêm một lưu ý nhỏ là tránh tình trạng đặt liên kết nội bộ dồn hết vào một khu vực, nên có một link nội bộ bắt buộc ở đầu trang để người dùng tiếp cận được dễ dàng hơn, nên đặt các liên kết nội bộ dàn trải đều trong bà viết để người dùng không cảm thấy khó chịu.

Tạo link liên kết nội bộ trong SEO không quá khó khăn, các bạn nên có thói quen đi link nội bộ cho các bài viết chuẩn SEO ở đoạn mà bạn cảm thấy mang lại giá trị cho người dùng.

Bài viết này chỉ là một số kinh nghiệm sử dụng liên kết nội bộ trong Seo, hi vọng sẽ giúp giải đáp được thắc mắc của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này !