Cách lập kế hoạch SEO web bán hàng

Kế hoạch SEO web bán hàng hiệu quả, không nhất thiết là bạn phải SEO nhiều sản phẩm. Có người cũng hỏi mình web bán hàng có nhiều loại sản phẩm trùng nhau về kiểu dáng và mẫu mã thì cứ viết mỗi bài cho một loại sản phẩm thì làm sao đủ thời gian, hay đại loại như sản phẩm giống nhau chỉ khác mã, làm thế nào để có nội dung phù hợp với các sản phẩm như thế. Để bạn hiểu hơn về vấn đề này thì mình sẽ chia sẻ tới bạn bài viết về cách seo web bán hàng nhiều sản phẩm.

=> Xem thêm ý tưởng triển khai hệ thống bán hàng tự động

Lên kế hoạch SEO web bán hàng

Trước tiên bạn vẫn cần liệt kê ra những loại sản phẩm mà bên bạn đang kinh doanh, có thể xây dựng cả kế hoạch phát triển trong thời gian tới. Những mặt hàng muốn đẩy và bán trước tiên, những mặt hàng bán lâu dài, bạn hãy liệt kê ra thành một bản kế hoạch.

Chẳng hạn như bạn đang muốn SEO cho lĩnh vực bán đồ gia dụng, bạn thấy rằng rất nhiều sản phẩm để bán. Chắc chắn bạn sẽ bị mơ hồ về cách SEO cho trang web bán hàng như thế. Để mình phân tích đơn giản như này cho bạn hiểu. Mỗi sản phẩm sẽ có những điểm chung như: cùng 1 hãng, cùng 1 kích thước khác màu, cùng màu khác kích thước, cùng chất liệu khác kích thước, cùng kích thước khác chất liệu, rất nhiều điểm khác nữa. Lúc này bạn cần tìm những điểm chung nhất để có thể nhóm chúng lại, tìm được điểm chung là bạn sẽ nhóm được từ khóa.

Nếu là cùng chất liệu khác kiểu dáng, bạn có thể nhóm lại theo hướng chung chất liệu, nhưng nếu bạn cảm thấy kiểu dáng là điểm nổi bật giúp bán được hàng thì nên nhóm loại từ khóa theo kiểu dáng, chẳng hạn như những từ khóa: nồi nấu lẩu miệng tròn, nồi nấu lẩu miệng dài, nồi lẩu vuông bạn sẽ tạo thành 3 nhóm, người dùng đã tìm kiếm những từ như thế là họ đang có nhu cầu về kiểu dáng. Sau đó hãy nghĩ những ý tưởng phù hợp với từ khóa đó và viết bài.

Kế hoạch viết bài cho web bán hàng

Như phân tích cơ bản ở trên thì bạn thấy mỗi loại sản phẩm sẽ có những đặc tính riêng, điều bạn cần làm là chọn lọc được sự khác biệt ấy để nhấn mạnh và làm nội dung cho sản phẩm. Chẳng hạn kiểu nồi inox 2 lít giống kiểu nồi 1,5 lít bạn thấy mọi thứ đều giống nhau và chỉ thay đổi dung tích, chính vì thế bạn có thể viết một bài cho loại nồi chất liệu inox loại 2lit 1,5lit, và trong bài viết đó bạn sẽ nêu những đặc điểm chung nổi bật của sản phẩm như chất liệu inox cùng những hiệu quả được tạo ra từ những sản phẩm ấy.

Bạn hình dung như thế này, nếu một người hỏi loại nồi 2l dùng để làm gì? Bạn có giải thích được cho khách hàng không? hoặc một câu hỏi khác như nồi inox 1,5 lít dùng để nấu canh được không? Hãy trả lời cho khách hàng một cách hợp lí. Điều mà mình muốn nói ở đây là khi sản phẩm có những điểm chung rồi thì bạn viết hết điểm chung ấy trong một bài viết, tiếp theo tìm ra những điểm khác biệt mà sản phẩm có thể làm được, từ đó bạn trình bày vào trong bài viết.

Chính sự khác biệt ấy giúp cho bài viết về sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và giá trị hơn. Việc SEO từ khóa lên Top và bán được hàng sẽ nhờ vào việc nhóm từ khóa hợp lí và viết bài nhắm đúng đối tượng.